พันธกิจ/เป้าประสงค์/กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
|
 |
พันธกิจ
1. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง ให้มี สมรรถนะในการจัดการศึกษา สร้างและพัฒนานวัตกรรม
2. พัฒนาหลักสูตรที่เหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ในการพัฒนาคุณภาพของ ผู้เรียน
3. พัฒนากระบวนการบริหารจัดการสถานศึกษาสู่ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
4. ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้วยกระบวนการ Active Learning โดยใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อน
5. สร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาและพัฒนานวัตกรรมสำหรับเด็กพิการในจังหวัด
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีผลลัพธ์การเรียนรู้ที่มีคุณภาพ
2. ผู้เรียนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเสมอภาค
3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ สมรรถนะ ในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. ผู้บริหารและครูมีนวัตกรรมในการบริหารจัดการและจัดการเรียนรู้
5. ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
6. มีภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในจังหวัดตรัง
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 บริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล ด้วยการกระจายอำนาจและการ มีส่วนร่วม
กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาสให้เด็กพิการเข้าถึงบริการทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง ให้มีสมรรถนะ มาตรฐานตำแหน่ง และมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการจัดระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน ด้วยนวัตกรรม
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้
|